Những món ngon “ăn là ghiền” khi du lịch Bangkok - Vé máy bay đi Thái Lan /* * SLIDE CHO TIN MỚI NHẤT HIỂN THỊ*/ /* END */

Những món ngon “ăn là ghiền” khi du lịch Bangkok


1. Pad Thai

Pad Thai là món nổi tiếng được rất nhiều người biến đến tại đất nước chùa vàng.

Nhắc đến các món ăn ngon ở Bangkok thì chắc chắn rằng món Pad Thai sẽ đứng đầu danh sách mà bạn nên thử. Đây là một món phở xào chua ngọt kiểu Thái. Nguyên liệu để làm nên món ăn độc đáo này không hề khó kiếm ở Việt Nam, gồm có: phở hoặc mì, tôm, thịt, trứng, đậu phộng, giá, hẹ và sử dụng nước sốt chua ngọt (sốt me), nước mắm và đường. Khi ăn có thể rắc lên một chút hành phi cho hấp dẫn. Món ăn không quá cầu kỳ và du khách không ai mà bỏ qua khi đến Bangkok. Du lịch Thái Lan mà chưa thưởng thức Pad Thai thì chuyến đi của bạn chưa thực sự thú vị.


2. Som Tum


Som Tum giống như là món mộm đu đủ tại nước ta, nhưng với người Thái Lan, cách chế biến và hương vị hoàn toàn khác, khi bạn thưởng thức một lần là nhớ mãi. Phải có lý do đặc biệt gì đó mới đủ khiến cho Som Tum luôn nằm trong danh sách những món ăn nên thử ở Bangkok.


Để thực hiện món Som Tum, trước tiên người ta phải giã nát tỏi và ớt trong cối đá, cho tép khô còn vỏ, tép mỡ, kế đến cho vào hai nắm tay sợi đu đủ, cà chua xắt múi, vắt chanh vào lấy nước rồi để luôn vỏ vào cối làm mùi vị cho gỏi, khi ăn mới lấy ra. Sau đó cho mắm nêm vào, vừa giã vừa trộn đều nhưng không nát. Cà chua chỉ giã cho bẹp, không giã bấy. Bắp cải sống xắt ra thành hình tam giác đường kính cỡ 2 lóng tay, Dùng để xúc gỏi khi ăn.


Đặc trưng của món Song Tầm là chua và cay, và thật bắt mắt với cả mùi vị và màu sắc. Hãy thử một lần để rồi cứ mãi nhớ vị chua cay ấy.


3. Lẩu Thái


Đây là món ngon của Bangkok nhưng không hề xa lạ với người Việt, bằng chứng là bạn có thể tìm được các quán lẩu thái ở bất kỳ khu ăn uống nào, từ vỉa hè đến các nhà hàng. Tuy vậy, đến Thái Lan bạn nên thử thưởng thức hương vị nguyên bản của nó. Về cơ bản, đây là một món ăn nóng, thực khách nhúng thịt, hải sản, mì và vào nồi nước dùng nấu ăn tại bàn và nhúng nó một hỗn hợp trước trước khi ăn.

Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản, cùng với các gia vị của món lẩu, hương vị lẩu Thái còn đặc trưng bởi hương rất thơm của gừng, vị nồng của lá chanh Thái và không thể thiếu vị cay của ớt. Nước lẩu Thái là sự kết hợp của nhiều hương vị, vị chua đặc trưng của lẩu, vị ngọt từ nước hầm, một chút cay của gừng, ớt, vị nồng của tiêu, vị ngọt thơm và chua chua của nước lẩu ăn kèm bún, rau muống và bắp chuối tạo nên một bữa ăn ngon miệng. Hãy thử một lần đến đất nước chùa Vàng để có thể được thưởng thức trọn vẹn món ăn ở Bangkok này.


Đương nhiên là còn rất nhiều món ăn tuyệt vời tại Bangkok, để khám phá ẩm thực tại đất nước này thì thật là một điều vị. Bạn đừng quên đặt những tấm vé máy bay Air Asia giá rẻ để du lịch Bangkok và thưởng thức ẩm thực nổi tiếng nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét